Recent Posts

Các bộ phận chính của máy bẻ đai tự động


Máy bẻ đai sắt tự động giúp tạo hình, uốn cong các thanh sắt theo yêu cầu một cách dễ dàng, nhanh chóng. Để hoạt động được như vậy, những bộ phận nào giúp cấu thành nên máy và hoạt động ra sao đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.
Máy bẻ đai tự động gồm những bộ phận và chi tiết nào?
Máy bẻ đai tự động với kích thước khá lớn: 2400 * 500 * 800mm, nặng đến 200kg. Máy hoạt động dựa trên nguồn điện 1 pha 220V với công suất động cơ 2HP, dễ dàng sử dụng ở bất cứ đâu và vẫn đảm bảo được hoạt động bình thường của máy.

Về nguyên lý hoạt động, máy có 2 chế độ là tự động và bán tự động.
Ở chế độ tự động: Máy bẻ đai sẽ được tự động hóa hoàn toàn nhờ bảng điều khiển trên máy, người dùng chỉ cần nhập các thông số như hình dạng cần, kích thước, số lượng sắt,… và bấm nút là máy sẽ hoạt động một cách nhanh chóng, chính xác. Máy bẻ được hầu như tất cả các loại đai, phổ biến nhất vẫn là đai hình vuông, hình chữ nhật, lục giác, chữ U, chữ L, chữ C,… Khi hoạt động, máy cho tốc độ 10 đai/phút.
Ở chế độ bán tự động: Máy có thể nắn, duỗi thẳng, hay thậm chí là bẻ, uốn những góc bất kỳ do người dùng thiết đặt. Góc bẻ có thể thay đổi đến 180 độ.

Giới thiệu những bộ phận chính của máy bẻ đai tự động
Bên cạnh những chi tiết cấu thành nên tổng thể máy thì trong đó, một số bộ phận chi tiết sẽ góp phần mang đến hoạt động mạnh mẽ và sự ổn định cho máy bẻ đai. Bao gồm một số bộ phận sau.
Bộ nắn thẳng: Con lô được làm bằng thép đặc chủng không mòn, chịu được áp lực cao khi làm việc. Độ bền lâu dài, giúp duỗi thẳng tuyệt đối. Đồng thời điều chỉnh, thay đổi sản phẩm dễ dàng. Trong đó, các con lô hoạt động hoàn toàn bị động nên có độ bền rất cao và việc thay thế cũng trở nên dễ dàng, nhanh chóng.
Bộ đếm Encude: Hệ thống Encude mục đích để đo, đếm kích thước, số lượng của đai sắt. Bộ đếm này có độ chính xác tuyệt đối nhờ bộ vi xử lý thông số PLC. Ba con lô được bố trí 3 góc để giữ cho sắt không bị lắc phụ trợ chính cho encude, được khoét 2 rãnh dùng cho sắt 6 và 8. Khi sử dụng không cho nước hoặc nhớt bám vào encude. Bộ lô cơ khí được làm bằng thép không gỉ giúp người dùng yên tâm khi sử dụng tốc độ cao.
Tủ điều khiển PLC: Bộ phận tổng thể giúp máy bẻ đai tự động hoạt động theo ý muốn của người dùng. Bao gồm màn hình PLC lớn 5 inch, hiển thị các thông tin, chữ, thông số giúp dễ dàng nhận biết và thao tác. Một tủ điện nhỏ với kích thước 200 x 300 mm.

Máy hiển thị tiếng Việt giúp người dùng dễ sử dụng. Bảng hướng dẫn sử dụng được cài đặt trực tiếp trên PLC. Đối với màn hình PLC và các nút điều khiển sẽ được lắp ngoài tủ điện và điều chỉnh kích thước trên PLC được dễ dàng.

Số lượng cài đặt một lần lên tới 60 ngàn đai, PLC đọc được đai hình tam giác, vuông, chữ nhật, U, L. duỗi thẳng cắt đoạn. Mạch điện sử dụng bền, đấu và tháo nắp hệ thống điện dễ dàng.
Các bộ phận chính của máy bẻ đai tự động Các bộ phận chính của máy bẻ đai tự động Reviewed by Lê Ngọc Hân on tháng 8 21, 2018 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.