Recent Posts

Tìm hiểu về in thẻ nhựa và những tiện ích

In thẻ nhựa đang được nhiều người quan tâm và thắc mắc bởi nhu cầu cao, lượng người dùng đặt hàng đông. Do đó, để giải đáp thắc mắc cho những ai lần đầu biết đến, bài viết sau đây xin được giới thiệu về thẻ nhựa và những dịch vụ hiện có.

Tìm hiểu về in thẻ nhựa và những tiện ích
Thẻ nhựa được làm chủ yếu từ nhựa PVC bởi giá thành rẻ, đặc tính an toàn với môi trường, người dùng, độ bền cao, sử dụng lâu dài nên được các cơ sở in ấn lựa chọn để làm phôi thẻ.
Về mục đích của in thẻ nhựa thường khác nhau nhưng đều có chung mục đích là giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi và được nhiều người biết đến hơn, cũng như dễ dàng hơn trong việc quản lý thông tin, thực hiện các chương trình và đảm bảo về tính bảo mật, chống thất thoát dữ liệu.

In thẻ nhựa có những loại thẻ nào?
Có rất nhiều mục đích in thẻ nhựa nhằm phục vụ cho những nhu cầu khác nhau. Tiêu biểu như:
  • Thẻ thành viên, thẻ quà tặng, thẻ khách hàng thân thiết.
  • Thẻ VIP, thẻ chấm công, thẻ nhân viên, thẻ học sinh.
  • Thẻ xe buýt, thẻ ATM, thẻ giữ xe, thẻ ra vào chung cư.
Mỗi loại thẻ ở trên sẽ được dùng ở từng nơi thích hợp với những công nghệ in ấn, bảo mật khác nhau. Nhưng dù là thẻ đó có như thế nào nhưng nhìn chung vẫn có thiết kế thật đặc biệt, nổi bật giúp người sử dụng thẻ dễ dàng nhớ đến thương hiệu. Điều này đã thể hiện được phần nào mong muốn của đơn vị phát hành thẻ.

Công nghệ in thẻ nhựa nào được áp dụng hiện nay?
Cùng là thẻ nhựa nhưng nhu cầu sử dụng thường khác nhau, có thể là dài hạn, có thể là ngắn hạn. Khi đó, cần nắm bắt rõ mục đích dùng thẻ để có thể lựa chọn công nghệ in phù hợp nhằm góp phần tiết kiệm chi phí, việc dùng thẻ được tối ưu hơn.
  • In thẻ từ: Đây là một công nghệ in thẻ nhựa mà mặt sau của thẻ được gắn một dải từ tính. Ở dải từ này sẽ lưu trữ thông tin của người dùng, đơn vị cấp phát thẻ và thường được ứng dụng ở các loại thẻ như: thẻ ATM, thẻ nhân viên, thẻ học sinh,…
  • In thẻ nhựa tích hợp chip: Loại thẻ này thường áp dụng cho những nhu cầu cao về bảo mật, tránh bị thất thoát và đánh cắp thông tin. Thường gặp nhất ở các loại thẻ ATM thanh toán quốc tế. Những thông tin cá nhân, số tài khoản, số tiền hiện có của chủ thẻ thường được lưu trong con chip này và sử dụng nhanh chóng thông qua máy quét tự động.
Trên đây là những thông tin cơ bản về dịch vụ in thẻ nhựa để bạn nắm bắt và hiểu được phần nào. Để có thể biết được một cách chính xác, chi tiết hơn đòi hỏi bạn phải đến tận nơi các cơ sở in ấn để nói ra những nhu cầu, mong muốn của mình khi in thẻ và được các nhân viên đưa ra những phương án, giải pháp thích hợp.
Tìm hiểu về in thẻ nhựa và những tiện ích Tìm hiểu về in thẻ nhựa và những tiện ích Reviewed by Lê Ngọc Hân on tháng 10 29, 2018 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.