Recent Posts

In thẻ nhựa tích hợp chip có mấy loại?

Một số loại thẻ nhựa hiện nay được tích hợp chip nhằm mục đích tăng tính bảo mật, lưu trữ và chống bị đánh cắp thông tin của người sử dụng thẻ. Hãy cùng Bontina tìm hiểu sâu hơn về in thẻ nhựa tích hợp chip này.

Tìm hiểu về con chip dùng trong in thẻ nhựa
Con chip hay còn được gọi là thẻ thông minh, thường có dung lượng bộ nhớ lớn, từ 64K - 128K, được gắn một bộ mạch tích hợp cho phép đáp ứng các nhu cầu về lưu trữ, bảo vệ dữ liệu, cũng như mã hóa và xác thực dữ liệu, đảm bảo tính bảo mật và chống bị trộm cắp, thất thoát thông tin dữ liệu gây ảnh hưởng đến người dùng.

Đối với in thẻ nhựa tích hợp chip thường có 2 loại:
  • Thẻ nhớ chỉ đọc: Có thể lập trình, xóa được bằng tín hiệu điện.
  • Thẻ vi xử lý: là thẻ có gắn một bộ vi xử lý. Tuy có kích thước rất nhỏ nhưng có cấu tạo gồm bộ nhớ EEPROM, bộ nhớ chỉ đọc (ROM), bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (RAM), CPU. Và các chi tiết của nó có vai trò giống như vai trò của các bộ phận tương tự trong một máy tính.
Mỗi loại có chức năng, công dụng khác nhau và tùy vào nhu cầu, mục đích của mỗi đơn vị sử dụng thẻ mà các cơ sở in ấn sẽ có sự lựa chọn phù hợp.

Ứng dụng của in thẻ nhựa tích hợp chip trong đời sống
Như đã nói, in thẻ nhựa tích hợp chip dùng lưu trữ thông tin, dữ liệu nên được ứng dụng rất rộng rãi trong mọi ngành nghề, dịch vụ sử dụng thẻ nhựa để có thể lưu trữ thông tin giao dịch, thông tin khách hàng nhằm nhanh chóng hơn trong việc nắm bắt các dữ liệu nhằm thực hiện các chương trình tri ân, tặng quà hay ưu đãi.
Còn một loại thẻ tích hợp chip cho mục đích quan trọng và bảo mật hơn đó là dùng làm thẻ ATM nhằm kiểm soát tốt nhất về dữ liệu, thông tin tài khoản của khách hàng và luôn có giải pháp nhanh chóng, kịp thời để ứng phó các sự cố có thể xảy ra. Hoặc in thẻ nhựa tích hợp chip để kiểm soát việc ra vào các chung cư, tòa nhà hay bãi giữ xe được dễ dàng, tránh kẻ gian trà trộn vào gây thất thoát tài sản, ảnh hưởng đến đời sống cư dân.


In thẻ nhựa tích hợp chip phục vụ cho lưu trữ thông tin quả thực rất quan trọng trước việc con người phải xử lý và lưu trữ một lượng lớn dữ liệu như hiện nay. Nhờ các con chip được tích hợp trong mỗi chiếc thẻ nhựa đã giúp các công đoạn trên trở nên đơn giản đi rất nhiều, tạo sự an tâm, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng thẻ.
In thẻ nhựa tích hợp chip có mấy loại? In thẻ nhựa tích hợp chip có mấy loại? Reviewed by Lê Ngọc Hân on tháng 1 02, 2019 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.