Recent Posts

Sử dụng máy bẻ đai sắt, cần lưu ý những gì?


Máy bẻ đai sắt có công dụng và tiện ích rất lớn trong xây dựng khi cho ra những chi tiết, hình dạng theo ý muốn. Tuy thực hiện tự động nhưng người dùng cũng cần chú ý những điểm khi sử dụng nhằm mang đến sự hiệu quả và độ bền cho máy.
Lưu ý những gì khi sử dụng máy bẻ đai sắt?
Máy bẻ đai sắt dễ sử dụng khi người dùng chỉ việc điều chỉnh các thông số và nhấn nút để máy hoạt động theo yêu cầu. Thế nhưng để tăng độ bền cho máy, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, người lao động, mọi người cần lưu ý những điều sau.
Mặc quần áo bảo hộ lao động: Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, đặc biệt là trong các ngành xây dựng, sản xuất hay kỹ thuật máy móc, quần áo bảo hộ lao động là điều bắt buộc đối với mỗi người nhằm mang đến sự an toàn cho họ, phòng tránh những nguy hiểm, rủi ro. Một số vật dụng bảo hộ đó là quần, áo, mắt kính, giày,… mà tùy vào đặc thù mỗi ngành nghề khác nhau mà thiết kế và công dụng sẽ khác nhau.
Không nên đè quá mạnh: Trong quá trình cắt, sẽ có những vật liệu cứng, khó cắt nên việc đè hay ấn mạnh hơn không phải là hỗ trợ cho máy mà có thể khiến động cơ dễ bị chậm và phần đĩa cắt sẽ bị mòn đi.
Vạch sẵn những đường dự định cắt: Trong xây dựng, đòi hỏi độ chính xác cao từ làm móng, đổ bê tông cho đến dựng cột nên đã phần nào cho thấy được tầm quan trọng của máy bẻ đai sắt trong việc cắt vật liệu, chi tiết và nhằm giúp máy dễ dàng hơn trong việc cắt, uốn thì người dùng nên đánh dấu những đường cắt để khi sử dụng máy cũng nhận biết nhanh chóng và cắt chính xác hơn.

Bảo dưỡng máy bẻ đai sắt, cần thực hiện định kỳ
Máy bẻ đai sắt sau một thời gian sử dụng sẽ cần được bảo trì, bảo dưỡng như xem xét, kiểm tra từng bộ phận, chi tiết máy để xem chúng có tốt không, có hao mòn nhiều không để nhanh chóng khắc phục hay thay mới. Chưa kể đến việc các bộ phận hoạt động gây ra tiếng kêu do khô dầu hay hỏng hóc. Việc bảo trì này giúp làm tăng độ bền của máy và giúp máy luôn hoạt động hiệu quả, độ chính xác cao.

Tùy vào từng loại máy bẻ đai sắt mà có thể dùng để cắt được nhiều loại vật liệu với kích thước khác nhau. Khi hoạt động, bạn nên sử dụng đúng chức năng mà máy đã được lập trình sẵn chuyên sử dụng để cắt 1 loại vật liệu nhất định. Tránh việc cắt những chi tiết không phù hợp, đúng chức năng sẽ gây ra hỏng hóc. Ngoài ra, khi máy không vận hành, bạn nên thường xuyên làm sạch khe thông gió bằng bàn chải hay cọ mềm, máy hút bụi cũng giúp quá trình vệ sinh dễ dàng hơn.


Hơn thế nữa, việc lắp đặt thiết bị ngắt mạch tự động - PRCD cũng sẽ hạn chế sự cố dẫn đến cháy nổ. Sau khi sử dụng, bạn nên bảo quản cẩn thận ở nơi thoáng mát, nhất là nếu để máy không hoạt động trong một thời gian dài, những nơi ẩm thấp sẽ khiến máy cắt sắt của bạn bị hỏng hóc nhanh chóng. Để đảm bảo hơn, có thể mang đến những cửa hàng bạn mua máy hay đến với Thuận Phát để được bảo trì một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp.
Sử dụng máy bẻ đai sắt, cần lưu ý những gì? Sử dụng máy bẻ đai sắt, cần lưu ý những gì? Reviewed by Lê Ngọc Hân on tháng 8 27, 2018 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.